Entries from 2015-07-28 to 1 day

ภาวะครรภ์เสี่ยงในคุณแม่ตั้งครรภ์สัญญาณเตือนคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ต้องพบแพทย์ทันที

ภาวะครรภ์เสี่ยงในคุณแม่ตั้งครรภ์สัญญาณเตือนคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ต้องพบแพทย์ทันที อาการผิดปกติระหว่างตั้งครรภ์ที่ควรพบแพทย์ จุกเสียด แน่นท้อง ปวดท้อง มีเลือดออกทางช่องคลอด ปวดศีรษะบ่อย ตาพร่ามัว มีอาการบวมตามใบหน้า มือ ขา เท้า มารดาน้ำหนักเพิ่…

ท้องผูกเป็นประจำ ลองส่องกล้องกระเพาะอาหารดูมั้ย

ส่องกล้องกระเพาะอาหาร ส่องกล้องกระเพาะอาหาร การส่องกล้องเป็นเทคนิคพิเศษของการตรวจระบบทางเดินอาหารทั้งส่วนต้นและส่วนปลาย ซึ่งทางเดินอาหารประกอบไปด้วยหลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ และทวารหนัก ชนิดการส่องกล้องทางเดินอาหารการส่องก…

ทำไมหมอหัวใจเก่ง จึงมีผลต่อการรักษา

​หมอหัวใจเก่ง มีผลต่อการรักษา โรคหัวใจเป็นโรคที่กระทรวงสาธารณะสุขสำรวจพบว่าคนไทยมีความเสี่ยงเป็นอันดับ 1 หากผู้ป่วยนั้นได้รับการตรวจโรคหัวใจอย่างแม่นยำก็จะทำให้เกิดการรักษาที่ตรงจุด นอกจากนั้นจะต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรักษา เนื่องจา…

วิธีการรักษาไซนัสอักเสบ

​ ไซนัส Sinusitis ​ไซนัสเป็นอวัยวะซึ่งมีลักษณะเป็นโพรงอากาศในกะโหลก มีทั้งหมด 4 ตำแหน่ง ได้แก่ บริเวณหน้าผากใกล้หัวคิ้ว 2 ข้าง (frontal sinus) • บริเวณหัวตา 2 ข้าง (ethmold sinus)• บริเวณโหนกแก้ม 2 ข้าง (maxillary sinus)• บริเวณกะโหลกศีรษะ…

สัญญาณเตือน หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

คำแนะนำจากคุณหมอเกี่ยวกับ​โรค​กระดูกทับเส้นประสาทที่เป็นเรียกทางการแพทย์ว่า Lumbar Stenosis หรือช่องกระดูกสันหลังตีบแคบจากหมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อมหรือภาษาชาวบ้านเราเรียกว่า "กระดูกทับเส้น" ทำให้มีอาการชาที่ขา 2 ข้าง ร่วมกับมีอาการอ่อนแรง…

โรคลมชัก (ลมบ้าหมู)โรคอันตรายที่ไม่ควรตั้งครรภ์

โรคลมชัก (ลมบ้าหมู)โรคอันตรายที่ไม่ควรตั้งครรภ์ อุปสรรคในการตั้งครรภ์อย่างหนึ่งที่สาวๆ หลายคนไม่รู้ ไม่แน่ใจ นั่นก็คือ การมีโรคประจำตัวหรือเป็นโรคบางอย่างขณะที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งโรคเหล่านั้น อาจส่งผลกระทบต่อลูกในครรภ์ น้อยบ้าง มากบ้…