Entries from 2015-07-24 to 1 day

หลังผ่าตัดต้อกระจก ควรปฏิบัติอย่างไร

าตัดต้อกระจก การผ่าตัดต้อกระจก แก้วตา (Lens) เป็นเลนส์นูนใส อยู่หลังม่านตาช่วยในการหักเหของแสงให้ตกโฟกัสที่จอประสาทตา ทำให้มองเห็นภาพต้อกระจอเกิดจากเลนส์แก้วตาเสื่อม ทำให้เกิดความขุ่นมัว ส่งผลให้การหักเหของแสงเปลี่ยนไป หรืออาจบังไม่ให้แสงเ…

โรคลูคีเมีย หรือ มะเร็งเม็ดเลือด

โรคลูคีเมีย หรือ มะเร็งเม็ดเลือด เลือดประกอบด้วยน้ำเลือด(Plasma) และเซลล์เม็ดเลือด 3 ชนิด เม็ดเลือดขาว มีหน้าที่ กำจัดเชื้อโรค เม็ดเลือดแดงมีหน้าที่ลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย เกล็ดเลือด มีหน้าที่ช่วยให้เลือดหยุดไหล มะเร็งเม…

มะเร็งผู้หญิง ที่ต้องรู้เท่าทัน!!

มะเร็งผู้หญิง | phyathaihospital ที่ต้องรู้เท่าทัน!! มะเร็ง เป็นเนื้องอกร้ายที่เกิดจากการเจริญเซลล์ที่ผิดปกติ โดยเซลล์ที่เป็นเนื้อร้ายจะลุกลามไปยังร่างกายส่วนข้างเคียง และส่วนอื่นๆโดยผ่านระบบน้ำเหลืองหรือกระแสเลือด ซึ่ง 90-95% ของโรคมะเร็ง…

ปวดท้องเรื้อรัง

ปวดท้องเรื้อรัง ปวดท้องเรื้อรัง เป็นโรคอะไร ? อาการปวดท้องเรื้อรัง ที่มักจะปวดขึ้นเรื่อยๆ ในบางราย ถึ่งแม้จะได้รับการตรวจ หรือว่าส่องกล้องกระเพาะอาหารหรือลำไส้ใหญ่ไปแล้วก็ยังไม่พบความผิดปกติอะไร แท้จริงแล้วผู้ป่วยนั้นยังมีความผิดปกติอื่นๆซ…

ความดันโลหิตสูง

โรคหลอดเลือดในสมองแตกจากภาวะความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดในสมองแตกจากภาวะความดันโลหิตสูง เป็นที่ทราบกันดีว่า โรคหลอดเลือดสมองเป็นโรคที่พบบ่อยในประเทศไทย เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ นอกจากนั้นยังส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของผู้ป่วย เนื่…

โรคเบาหวาน

ภาวะแทรกซ้อนเรื้อรังในผู้ป่วยเบาหวาน...เบาหวานและไต ภาวะไตเสื่อมจากโรคเบาหวานไตเป็นอวัยวะที่สำคัญอวัยวะหนึ่งในการดำรงชีวิต มีหน้าที่ในการกรองของเสียออกจากเลือด และขับถ่ายของเสียในรูปของปัสสาวะ ผู้ป่วยเบาหวานที่มีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเป็นระ…